Tất cả vì một cộng đồng khỏe mạnh

Viêm buồng trứng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm buồng trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai của người phụ nữ. Tuy nhiên, hầu hết các chị em phụ khoa lại ít tìm hiểu cac kiến thức liên quan tới căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này. Vậy viêm buồng trứng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị viêm buồng trứng như thế nào?

Viêm buồng trứng là gì?

Viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng là căn bệnh ngày càng phổ biến ở chị em phụ nữ. Viêm buồng trứng là một tình trạng buồng trứng bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra hoặc do lây lan từ các căn bệnh phụ khoa không được chữa trị kịp thời làm cho vi khuẩn di chuyển xuống buồng trứng và gây ra các bệnh viêm nhiễm.

Bệnh thường có hai giai đoạn cấp tính và mãn tính với những biểu hiện nặng nhẹ khác nhau. Viêm buồng trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, nó có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Nhận biết dấu hiệu viêm buồng trứng là một trong những cách giúp bạn sớm phát hiện bệnh.

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng?

Viêm buồng trứng là bệnh phụ khoa do sự xâm nhập và tấn công của các loại nấm, vi khuẩn vi trùng... thông qua đường sinh dục hoặc từ dưới lên trên.

- Không vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Khi “cô bé” không sạch sẽ, các loại vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công nhiều hơn. Theo các chuyên gia sản khoa, những phụ nữ thường xuyên thụt rửa âm đạo sâu thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những phụ nữ không có thói quen này.

- Bệnh lây qua đường tình dục trong đó, song cầu lậu khuẩn là một trong những tác nhân chính.

- Từng nạo phá thai: Phụ nữ từng nạo phá thai không an toàn thì nguy cơ mắc bệnh viêm buồng trứng là rất cao.

- Bị viêm nhiễm phụ khoa: Viêm buồng trứng có thể là hệ quả khi không điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa kịp thời và tận gốc.

- Bị quai bị: Một trong những biến chứng hiểm gặp của bệnh quai bị là viêm tinh hoàn ở nam giới và viêm buồng trứng ở nữ giới.

Cách điều trị viêm buồng trứng

Ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, bạn nên nhanh chóng gặp bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời. Viêm buồng trứng hiện nay có thể điều trị bằng nội và ngoại khoa. Tùy theo nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm, bác sĩ có thể cho điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật nếu cần.

Hiện nay, đối với bệnh viêm buồng trừng, phòng khám đa khoa Thái Hà đang sử dụng kết hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm buồng trứng theo các tiến trình cụ thể:

- Siêu âm soi ổ bụng để phát hiện và xác định vùng viêm buồng trứng
- Tiến hành tiểu phẫu để khắc phục vùng buồng trứng bị viêm.
- Kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, làm lành và tăng sức đề kháng phòng chống sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn gây bệnh vào buồng trứng của phụ nữ.
- Sự kết hợp nhuần nhuyễn và đầy đủ của các phương pháp này mang đến cho chị em một buồng trứng trở nên khỏe mạnh và an toàn.

Lưu ý: Trong quá trình điều trị, để đạt được hiệu quả tối đa bênh nhân cần tuân thủ mọi sự chỉ dẫn của bác sĩ, thực hiện đúng phác đồ cảu bác sĩ đưa ra. Ngoài ra cũng cần chú ý tới vấn đề vệ sinh cá nhân hàng ngày cũng như chế độ ăn uống khoa học.

Trên đây là một số chia sẻ về bệnh viêm buồng trứng cũn như nguyên nhân và cách điều trị bệnh. Khi thấy các dấu hiệu bất thường chị em nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và sớm điều trị bệnh. Các chuyên gia khuyên, do viêm buồng trứng ảnh hưởng trực tiếp tới khả nặng sinh sản của nữ giới nên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét