Tất cả vì một cộng đồng khỏe mạnh

Tắc vòi trứng có mang thai được không?

Tắc vòi trứng có thai được không là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ không may mắn bị tac voi trung. Đây là hiện tượng vòi trứng bị chít hẹp, gây khó khăn cho việc di chuyển cảu trứng, làm giảm khả năng thụ tinh và mang thai ở chị em. Vậy tắc vòi trứng có thai được không?

Tắc vòi trứng có thai được không?

Tắc vòi trứng có thai được không?
Một người phụ nữ khỏe mạnh thông thường sẽ có hai buồng trứng tại hai bên và tương ứng mỗi buồng trứng thường có một ống dẫn trứng (hay vòi trứng). Buồng trứng, ống dẫn trứng đều là bộ phận cần thiết tại cơ quan sinh sản ở phái đẹp.
Nếu một trong các cơ quan gặp trục trặc thì sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống sinh sản phái nữ. Phụ nữ chỉ có thể thụ thai nếu những cơ quan sinh sản luôn phát triển bình thường và không bị bệnh gì liên quan tới bộ phận sinh sản.

Tắc vòi trứng là nói đến đoạn vòi trứng bị tắc do có sẹo xơ hóa, có dịch mủ viêm làm cho trứng đã thụ tinh không di chuyển đến buồng trứng được như thường.
Có nhiều nguyên nhân gây tắc vòi trứng như: 

- Tắc vòi trứng là do viêm ống dẫn trứng hoặc viêm mô bụng vùng chậu. Viêm nhiễm có thể khiến cho màng mô của ống dẫn trứng bị rách, hỏng tạo nên sẹo, khiến cho khoang ống hẹp dần và tắc.

- Viêm tắc vòi trứng do nấm Mycopacteryum – tuberai – losis là một trong những nguyên nhân dẫn tới tắc vòi trứng ở phụ nữ. Đặc biệt là phụ nữ nông thôn.

- Một số trường hợp hiếm hoi tắc vòi trứng do bẩm sinh. Đây là trường hợp gây thiếu hụt cả một phần hay toàn bộ một bên vòi trứng, vòi trứng bị hẹp và dính với các cơ quan lân cận.

- Nhiễm trùng đường sinh dục do hút nạo thai, sử dụng dụng cụ tử cung, bị sảy thai... làm cho vi khuẩn sâm nhập vào làm viêm nhiễm phần phụ trong đó có viêm vòi trứng.

- Cơ quan sinh dục nữ gần với các cơ quan khác của hệ bài tiết, bởi vậy khi đường tiết niệu nhiễm khuẩn sẽ gây ra tắc nghẽn vòi trứng.

Thường có 2 trường hợp tắc vòi trứng là tắc một bên vòi trứng và tắc hoàn toàn vòi trứng.

Tắc một bên: 
Trường hợp bị tắc một bên vòi trứng và bên còn lại vẫn hoạt động bình thường thì chị em vẫn có khả năng mang thai. Tuy nhiên, tỉ lệ thụ thai sẽ thấp hơn so với bình thường. Thậm chí nếu tắc một bên vòi trứng mà không phát hiện và điều trị kịp thời thì tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan sang bên vòi trứng còn lại.

Tắc 2 bên vòi trứng: 
Đây là tình trạng sức khỏe sinh sản của bạn đang bị báo động trầm trọng. Lúc này bạn cần tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và có phương pháp giải quyết sớm tình trạng tắc vòi trứng một cách hiệu quả.
Hiện nay y học cũng đã có phương pháp hiệu quả trong điều trị tắc vòi trứng, tùy theo từng tình trạng mà có thể dùng thuốc hay thực hiện vi phẫu thuật. Như vậy, sau khi đã điều trị  khỏi bệnh thì bạn hoàn toàn có thể mang thai bình thường.

Trên đây là phần giải đáp cho Tắc vòi trứng có thai được không? Các bác sĩ phụ khoa khuyên chị em cần sớm phát hiện và điều trị triệt để những nhiễm khuẩn đường sinh dục để ngăn chặn biến chứng tắc vòi trứng. Cách nhanh nhất để sớm phát hiện tắc vòi trứng là chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ.
Tham khảo thêm tại: https://onhealtht24h.blogspot.com/
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét