Tất cả vì một cộng đồng khỏe mạnh

Ra khí hư trong như lòng trắng trứng có sao không?

Khí hư bắt đầu xuất hiện khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì. Đóng vai trò là chất bôi trơn và cân bằng âm đạo. Khí hư bất thường phản ảnh sức khỏe sinh sản của chị em đang gặp vấn đề. Một trong các hiện tượng của khí hư bất thường đó là ra khí hư trong như lòng trắng trứng gà. Vậy ra khí hư trong như lòng trắng trứng gà có sao không?

Nguyên nhân ra khí hư trong như lòng trắng trứng gà

Ra khí hư trong như lòng trắng trứng gà


Thông thường khí hư có màu trắng trong hoặc ngả vàng, dai và hơi dính, không mùi hoặc hơi tanh tùy vào nồng độ của estrogen trong cơ thể. Lượng khí hư có sự thay đổi theo từng giai đoạn nhất định do sự thay đổi của nội tiết.

Tuy nhiên, nếu khí hư như lòng trắng trứng gà tăng tiết bất thường, kéo dài nhiều ngày, kèm theo triệu chứng đau lưng, đau bụng thì đây có thể là dấu hiệu của viêm vùng chậu – là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương ở cổ tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng do vi khuẩn xâm lấn ngược gây ra.

Có thể nhận diện viêm vùng chậu qua một số biểu hiện:

Khí hư bất thường

Khí hư bất thường có thể là khí hư ra nhiều, khí hư có màu như lòng trắng trứng hoặc vàng chuyển sang xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Đôi khi còn thấy khí hư có lẫn máu.

Chảy máu âm đạo bất thường

Hiện tượng này có thể diễn ra ở giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc bất kỳ thời điểm nào bởi vì các cơ quan trong vùng chậu bị tổn thương nên chỉ cần tác động nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng và khiến chảy máu âm đạo.

Rối loạn kinh nguyệt

Vùng chậu bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, khiến chu kì rụng trứng và kinh nguyệt thiếu ổn định.

Đau khi quan hệ

Quá trình giao hợp tác động vào các thương tổn, khiến chị em cảm thấy đau đớn, vùng kín nặng mùi hơn sau giao hợp.

Đau bụng dưới và vùng xương chậu, cảm giác đau tăng lên khi quan hệ hoặc đến ngày hành kinh.

Ra khí hư trong như lòng trắng trứng có sao không?


Viêm vùng chậu là một trong các bệnh phụ khoa nguy hiểm, nó có thể gây ra các biến chứng như:

- Gây vô sinh: Viêm vùng chậu làm cho niêm mạc bên trong ống dẫn trứng bị viêm, bên trong ống dẫn trứng bị hẹp lại làm cản trở sự di chuyển của trứng dẫn tới vô sinh.

- Rối loạn kinh nguyệt: Viêm vùng chậu mãn tính làm cho khung chậu tụ máu khiến lượng kinh nguyệt nhiều làm tổn thương chức năng buồng trứng dẫn tới rối loạn kinh nguyệt.

- Mang thai ngoài tử cung: Viêm vùng chậu sẽ làm tắc ống dẫn trứng làm ống dẫn trứng bị hẹp lại khiến trứng không được thụ tinh hoặc sẽ làm tổ ngay trong ống dẫn trứng.

Nếu thấy hiện tượng khí hư như lòng trắng trứng gà hoặc bất kỳ một hiện tượng nào trong các hiện tượng nêu ở bài viết trên đây, bạn hãy tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám, có phương pháp điều trị thích hợp.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét