Tất cả vì một cộng đồng khỏe mạnh

Mẹo hay chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt

Bệnh phụ khoa dùng để chỉ các bệnh liên quan tới vùng kín ở nữ giới, bất kỳ người phụ nữ nào cũng mắc ít nhất 1 lần trong đời. Nhiều người do tâm lý xâu hổ hay không có điều kiện tới các cơ sở y tế để khám phụ khoa nên đã áp dụng các cách chữa bệnh phụ khoa bằng dân gian. Trong đó có chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt. Cụ thể cách chữa này thế nào? mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Lá lốt có công dụng gì trong chữa bệnh phụ khoa?

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt

Cây lá lốt có tên khoa học là Piper lolot C. DC. Là loại thân thảo đa niên cao tới 1m, thân có ít lông; lá hình trứng rộng, phía gốc hình tim, đầu lá nhọn và khi soi lên có những điểm trong,…

Trong y học cổ truyền, lá lốt có vị cay, mùi thơm nồng, tính ấm đi vào các kinh vị, tỳ, gan, mật; có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau). Vì thế, các trường hợp bị đau bụng lạnh gây nôn thổ, chứng mồ hôi tay, tổ đĩa, tiêu chảy, hội chứng lỵ trên cơ địa hư hàn, đau đầu, đau răng,… đều có thể giải quyết được bằng lá lốt. Thêm một công dụng đáng chú ý của loại thảo dược này đó chính là chữa trị bệnh phụ khoa một cách an toàn và hiệu quả ngay tại nhà.

Các nghiên cứu cho thấy, lá và thân của cây lá lốt chứa các thành phần chính là ancaloit và tinh dầu. Trong bệnh phụ khoa, các thành phần này mang lại công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau giúp ngăn ngừa sự phát triển của các triệu chứng bệnh phụ khoa.

Hướng dẫn chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt

Nguyên liệu
  • Lá lốt tươi
  • Nghệ tươi
  • Phèn chua
Cách thực hiện
  • Rửa sạch lá lốt, có thể ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 10 – 15 phút để loại bỏ tạp chất sau đó vớt lá ra để ráo
  • Rửa sạch phèn chua và nghệ tươi
  • Xay nhuyễn hoặc giã nát lá lốt
  • Cho các nguyên liệu trên vào nồi, đổ nước ngập rồi đun sôi trong khoảng 15 phút
  • Để nguội và dùng hỗn hợp nước này để rửa vùng kín
  • Dùng khăn sạch lau thấm nhẹ nhàng
  • Chị em có thể thực hiện chữa phụ khoa bằng lá lốt khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày tùy tình trạng bệnh

Lời khuyên

- Nên chọn lá lốt và nghệ sạch
- Khi xông hơi, không nên để quá gần vì có thể khiến cô bé bị bỏng, cũng không nên để quá xa.
- Khi dùng nước lá lốt để rửa âm đạo, không nên thụt rửa sâu trong âm đạo, điều này có nguy cơ gây nhiễm khuẩn, khiến bệnh nặng hơn.
- Trong quá trình áp dụng cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt, bạn nên thay đổi chế độ sinh hoạt của mình theo hướng lành mạnh để góp phần mang lại kết quả phục hồi bệnh tốt hơn.

Tùy vào mức độ và cơ địa của từng người mà hiệu quả mang lại khác nhau, cộng với chỉ nên dùng lá lốt chữa bệnh phụ khoa trong trường hợp bệnh nhẹ. Khi thấy bệnh không có dấu hiệu giảm đi, chị em cần nhanh chóng tới cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và điều trị sớm bệnh.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét