Tất cả vì một cộng đồng khỏe mạnh

Viêm âm đạo ảnh hưởng như thế nào tới khả năng mang thai?

Viêm âm đạo có mang thai được không là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Đây là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. Để trả lời cho thắc mắc trên, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Bị viêm âm đạo có mang thai được không?

viêm âm đạo có thai được không

Hiện nay, tỉ lệ vô sinh ở nữ giới đang có chiều hướng gia tăng đáng kể, gây hoang mang tâm lý cho chị em. Thậm chí, bất kỳ một triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục như: âm đạo, tử cung, buồng trứng... cũng đều khiến họ lo lắng. Vậy viêm âm đạo có mang thai được không?

Viêm âm đạo gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý người bệnh. Không những vậy nó còn tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, khả năng mang thai cảu người phụ nữ.

- Viêm âm đạo ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

Viêm âm đạo có triệu chứng: khí hư ra nhiều, có mùi hôi, khá lỏng hoặc đặc quánh. Điều này làm cản trở đường đi của tinh trùng vào gặp trứng để thụ tinh.

Khí hư đóng vai trò quan trọng trong việc tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng tồn tại trong môi trường âm đạo. Tuy nhiên, khi âm đạo bị viêm sẽ khiến độ pH trong môi trường âm đạo bị thay đổi, không còn là điều kiện lý tưởng để nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng. Do đó, khi bị viêm âm đạo thì khả năng thụ thai sẽ giảm đi rất nhiều lần.

Nếu tình trạng viêm âm đạo kéo dài còn tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng tấn công lên những cơ quan khác trong hệ thống sinh sản của nữ giới, gây ra những bệnh điển hình như: Viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng,… Những bệnh lý trên đều là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới.

- Viêm âm đạo khi mang thai ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi

Trong thời gian mang thai, người mẹ mắc phải bệnh viêm âm đạo còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Thai nhi dễ bị nhiễm trùng, đối mặt với nguy cơ sinh non, dị tật bẩm sinh và sức đề kháng yếu.

- Ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ

Nếu để viêm âm đạo kéo dài, thai phụ sẽ phải đối mặt với viêm cổ tử cung. Một khi bị viêm, cổ tử cung sẽ bị suy giảm chức năng và giảm khả năng đàn hồi. Thai nhi từ đó cũng không được phát triển thuận lợi, thai phụ có nguy cơ sinh non, sẩy thai rất nguy hiểm.

Khi bị viêm âm đạo, chị em cần làm gì?

Viêm âm đạo tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng nếu chủ quan không điều trị kịp thời sẽ kéo theo nhiều nguy hiểm đáng tiếc, đặc biệt là sức khỏe sinh sản người phụ nữ.

Do đó, khi thấy các biểu hiện bị viêm âm đạo, chị em cần nhanh chóng tới cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý những điều sau:
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo, không sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH cao.
  • Có thể sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc nước muối sinh lý để có thể loại bỏ vi khuẩn gây hại tốt hơn.
  • Nên kiêng quan hệ khi bệnh chưa được điều trị khỏi hẳn
  • Không mặc quần lót quá chật, nên mặc quần rộng thoải mái bằng chất liệu cotton để cô bé luôn được khô thoáng
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị khi không có sự thăm khám và chỉ định cả bác sĩ.
  • Nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ, đề phòng bệnh tái phát hoặc nhiễm bệnh phụ khoa khác.
Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp chị em giải đáp được nỗi băn khoăn viêm âm đạo có thai được không? Đồng thời có biện pháp phòng tránh và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn.
>>> Tham khảo:
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét